Bán buôn giầy

Mách nước các mẹo kinh doanh giày dép hiệu quả cho người mới bắt đầu

Tuy nhiên, sự tràn ngập các sản phẩm giày dép trên thị trường hiện nay, pha tạp từ giày hiệu nước ngoài đến giày VNXK, hay các hãng giày dép trong nước, thậm chí là cả giày dép Trung Quốc khiến cho người mua cũng như là các chủ shop kinh doanh giày dép phải “hoa mắt” không biết nên chọn hàng như thế nào.

– Mẹo 1: Việc nhập hàng gì phụ thuộc vào định hướng kinh doanh và đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới. Ví như bán giày dép thương hiệu nước ngoài cho những khách hàng hạng sang; giày VNXK và giày dép các hãng trong nước cho khách hàng tầm trung và bình dân chẳng hạn.

– Mẹo 2Kinh nghiệm mở cửa hàng giày dép nên tìm nhập hàng từ các địa chỉ cung cấp uy tín với nhiều chính sách ưu đãi cho các chủ shop như chính sách đổi trả hàng tồn kho, hỗ trợ chi phí vận chuyển,… Chẳng hạn muốn nhập hàng giày dép VNXK, bạn có thể tin tưởng vào một số nhà cung cấp được nhiều người lựa chọn như CTY TNHH SX-TM Liên Đạt chuyên sản xuất dép nam nữ thời trang mang thương hiệu Bodoni

– Mẹo 3: Khảo giá thị trường trước khi nhập hàng, đồng thời nên nhập từ nhiều nguồn khác nhau để đảm bảo mẫu mã đa dạng và giá cả phải chăng nhất. Một số địa chỉ để bạn có thể khảo giá như: chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp (Hà Nội), chợ Lim (Bắc Ninh), chợ Bình Tây (tp.HCM), các cửa khẩu sang Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Camphuchia; thậm chí là sang tận Quảng Châu, Thượng hải để tìm hiểu nguồn hàng.

Để tìm được một nguồn hàng chất lượng, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:

Mẹo chọn mặt bằng kinh doanh

Địa điểm bán hàng là một trong những yếu tố quan trọng trong kinh doanh đối với một cửa hàng giày dép truyền thống. Để thu hút được khách hàng và để họ dễ tìm đến, bạn nên thuê mặt bằng ở khu đông dân cư, nhiều người qua lại, có chỗ để xe rộng rãi, thuận tiện để người mua ghé thăm cửa hàng, tốt nhất là thuê địa điểm mặt đường các phố tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh giày dép và hàng thời trang như Tôn Đức Thắng, Nguyễn Quý Đức, Cầu Giấy, Kim Mã,…

Mẹo định giá sản phẩm

Trừ khi là những mặt hàng cao cấp đáp ứng cho tập khách hàng không mấy nhạy cảm về giá, còn nếu chỉ kinh doanh những sản phẩm giày dép bình dân không có sự khác biệt về sản phẩm so với đối thủ, bạn sẽ không thể nào cạnh tranh nổi nếu như không tạo nên sự khác biệt về giá. Do đó, điều cần làm là phải liên tục cập nhật tình hình giá cả trên thị trường, nắm bắt nhanh các chiêu thức khuyến mãi của đối thủ cạnh tranh để có những điều chỉnh phù hợp cho cửa hàng của mình.

Nếu sản phẩm của bạn không có sự khác biệt thì việc định giá cần phải dựa vào các yếu tố như: sản phẩm đang ở giai đoạn nào của chu kỳ sống; thị hiếu của người mua; và đặc biệt là mức giá bán phổ biến trên thị trường.

Mẹo tiếp thị và quảng cáo

kinh nghiệm mở shop giày dép

Để tiếp thị và quảng cáo hiệu quả thì ngay từ đầu, bạn cần chuẩn bị trước một kế hoạch cụ thể những gì mình cần làm để thu hút khách hàng, chẳng hạn như phát tờ rơi; xây dựng cộng đồng mạng dựa trên fanpage facebook, forum, diễn đàn,..; chạy quảng cáo facebook, quảng cáo Google Adwords; đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá;… Đặc biệt, dịch vụ bảo hành và giao hàng tận nơi sẽ giúp cửa hàng kinh doanh giày dép của bạn tạo nên sự khác biệt ghi điểm cộng trong mắt khách hàng.

Tuy nhiên, sự tràn ngập các sản phẩm giày dép trên thị trường hiện nay, pha tạp từ giày hiệu nước ngoài đến giày VNXK, hay các hãng giày dép trong nước, thậm chí là cả giày dép Trung Quốc khiến cho người mua cũng như là các chủ shop kinh doanh giày dép phải “hoa mắt” không biết nên chọn hàng như thế nào.

– Mẹo 1: Việc nhập hàng gì phụ thuộc vào định hướng kinh doanh và đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới. Ví như bán giày dép thương hiệu nước ngoài cho những khách hàng hạng sang; giày VNXK và giày dép các hãng trong nước cho khách hàng tầm trung và bình dân chẳng hạn.

 

– Mẹo 2Kinh nghiệm mở cửa hàng giày dép nên tìm nhập hàng từ các địa chỉ cung cấp uy tín với nhiều chính sách ưu đãi cho các chủ shop như chính sách đổi trả hàng tồn kho, hỗ trợ chi phí vận chuyển,… Chẳng hạn muốn nhập hàng giày dép VNXK, bạn có thể tin tưởng vào một số nhà cung cấp được nhiều người lựa chọn như CTY TNHH SX-TM Liên Đạt chuyên sản xuất dép nam nữ thời trang mang thương hiệu Bodoni

– Mẹo 3: Khảo giá thị trường trước khi nhập hàng, đồng thời nên nhập từ nhiều nguồn khác nhau để đảm bảo mẫu mã đa dạng và giá cả phải chăng nhất. Một số địa chỉ để bạn có thể khảo giá như: chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp (Hà Nội), chợ Lim (Bắc Ninh), chợ Bình Tây (tp.HCM), các cửa khẩu sang Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Camphuchia; thậm chí là sang tận Quảng Châu, Thượng hải để tìm hiểu nguồn hàng.

Để tìm được một nguồn hàng chất lượng, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:

Mẹo chọn mặt bằng kinh doanh

 

Địa điểm bán hàng là một trong những yếu tố quan trọng trong kinh doanh đối với một cửa hàng giày dép truyền thống. Để thu hút được khách hàng và để họ dễ tìm đến, bạn nên thuê mặt bằng ở khu đông dân cư, nhiều người qua lại, có chỗ để xe rộng rãi, thuận tiện để người mua ghé thăm cửa hàng, tốt nhất là thuê địa điểm mặt đường các phố tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh giày dép và hàng thời trang như Tôn Đức Thắng, Nguyễn Quý Đức, Cầu Giấy, Kim Mã,…

Mẹo định giá sản phẩm

 

Trừ khi là những mặt hàng cao cấp đáp ứng cho tập khách hàng không mấy nhạy cảm về giá, còn nếu chỉ kinh doanh những sản phẩm giày dép bình dân không có sự khác biệt về sản phẩm so với đối thủ, bạn sẽ không thể nào cạnh tranh nổi nếu như không tạo nên sự khác biệt về giá. Do đó, điều cần làm là phải liên tục cập nhật tình hình giá cả trên thị trường, nắm bắt nhanh các chiêu thức khuyến mãi của đối thủ cạnh tranh để có những điều chỉnh phù hợp cho cửa hàng của mình.

Nếu sản phẩm của bạn không có sự khác biệt thì việc định giá cần phải dựa vào các yếu tố như: sản phẩm đang ở giai đoạn nào của chu kỳ sống; thị hiếu của người mua; và đặc biệt là mức giá bán phổ biến trên thị trường.

Mẹo tiếp thị và quảng cáo

kinh nghiệm mở shop giày dép

Để tiếp thị và quảng cáo hiệu quả thì ngay từ đầu, bạn cần chuẩn bị trước một kế hoạch cụ thể những gì mình cần làm để thu hút khách hàng, chẳng hạn như phát tờ rơi; xây dựng cộng đồng mạng dựa trên fanpage facebook, forum, diễn đàn,..; chạy quảng cáo facebook, quảng cáo Google Adwords; đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá;… Đặc biệt, dịch vụ bảo hành và giao hàng tận nơi sẽ giúp cửa hàng kinh doanh giày dép của bạn tạo nên sự khác biệt ghi điểm cộng trong mắt khách hàng.

Top
UA-102234281-1google-site-verification: googleb55aced232bb35f6.html