Mách nước các mẹo kinh doanh giày dép hiệu quả cho người mới bắt đầu

2018-08-07 00:28:05

Tuy nhiên, sự tràn ngập các sản phẩm giày dép trên thị trường hiện nay, pha tạp từ giày hiệu nước ngoài đến giày VNXK, hay các hãng giày dép trong nước, thậm chí là cả giày dép Trung Quốc khiến cho người mua cũng như là các chủ shop kinh doanh giày dép phải “hoa mắt” không biết nên chọn hàng như thế nào.– Mẹo 1: Việc nhập hàng gì phụ thuộc vào định hướng kinh doanh và đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới. Ví như bán giày dép thương hiệu nước ngoài cho những khách hàng hạng sang; giày VNXK và giày dép các hãng trong nước cho khách hàng tầm trung và bình dân chẳng hạn.– Mẹo 2: Kinh nghiệm mở cửa hàng giày dép nên tìm nhập hàng từ các địa chỉ cung cấp uy tín với nhiều chính sách ưu đãi cho các chủ shop như chính sách đổi trả hàng tồn kho, hỗ trợ chi phí vận chuyển,… Chẳng hạn muốn nhập hàng giày dép VNXK, bạn có thể tin tưởng vào một số nhà cung cấp được nhiều người lựa chọn như CTY TNHH SX-TM Liên Đạt chuyên sản xuất dép nam nữ thời trang mang thương hiệu Bodoni– Mẹo 3: Khảo giá thị trường trước khi nhập hàng, đồng thời nên nhập từ nhiều nguồn khác nhau để đảm bảo mẫu mã đa dạng và giá cả phải chăng nhất. Một số địa chỉ để bạn có thể khảo giá như: chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp (Hà Nội), chợ Lim (Bắc Ninh), chợ Bình Tây (tp.HCM), các cửa khẩu sang Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Camphuchia; thậm chí là sang tận Quảng Châu, Thượng hải để tìm hiểu nguồn hàng.Để tìm được một nguồn hàng chất lượng, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:Mẹo chọn mặt bằng kinh doanhĐịa điểm bán hàng là một trong những yếu tố quan trọng trong kinh doanh đối với một cửa hàng giày dép truyền thống. Để thu hút được khách hàng và để họ dễ tìm đến, bạn nên thuê mặt bằng ở khu đông dân cư, nhiều người qua lại, có chỗ để xe rộng rãi, thuận tiện để người mua ghé thăm cửa hàng, tốt nhất là thuê địa điểm mặt đường các phố tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh giày dép và hàng thời trang như Tôn Đức Thắng, Nguyễn Quý Đức, Cầu Giấy, Kim Mã,…Mẹo định giá sản phẩmTrừ khi là những mặt hàng cao cấp đáp ứng cho tập khách hàng không mấy nhạy cảm về giá, còn nếu chỉ kinh doanh những sản phẩm giày dép bình dân không có sự khác biệt về sản phẩm so với đối thủ, bạn sẽ không thể nào cạnh tranh nổi nếu như không tạo nên sự khác biệt về giá. Do đó, điều cần làm là phải liên tục cập nhật tình hình giá cả trên thị trường, nắm bắt nhanh các chiêu thức khuyến mãi của đối thủ cạnh tranh để có những điều chỉnh phù hợp cho cửa hàng của mình.Nếu sản phẩm của bạn không có sự khác biệt thì việc định giá cần phải dựa vào các yếu tố như: sản phẩm đang ở giai đoạn nào của chu kỳ sống; thị hiếu của người mua; và đặc biệt là mức giá bán phổ biến trên thị trường.Mẹo tiếp thị và quảng cáoĐể tiếp thị và quảng cáo hiệu quả thì ngay từ đầu, bạn cần chuẩn bị trước một kế hoạch cụ thể những gì mình cần làm để thu hút khách hàng, chẳng hạn như phát tờ rơi; xây dựng cộng đồng mạng dựa trên fanpage facebook, forum, diễn đàn,..; chạy quảng cáo facebook, quảng cáo Google Adwords; đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá;… Đặc biệt, dịch vụ bảo hành và giao hàng tận nơi sẽ giúp cửa hàng kinh doanh giày dép của bạn tạo nên sự khác biệt ghi điểm cộng trong mắt khách hàng.

Kinh nghiệm mở cửa hàng giầy dép

2018-08-07 00:14:46

Hỏi: Tôi muốn mở cửa hàng kinh doanh giày dép, tôi chưa làm cái này bao giờ nên xin mọi người chỉ bảo tôi ít kinh nghiệm từ phần vốn, xây dựng cửa hàng, đến kinh nghiệm bán hàng, lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng giầy dép,…Trả lời:Hiện có rất nhiều cửa hàng giày dép cả online và offline. Nếu chỉ là giày dép thông thường như giầy VNXKhoặc giày TQ thì cạnh tranh càng khó vì hiện nay đã có quá nhiều người bán. Bạn nên xác định cụ thể đối tượng khách hàng mục tiêu và nhu cầu cũng như đặc điểm của loại khách hàng mình muốn hướng tới. Nếu bạn là người chưa từng mở cửa hàng kinh doanh thì bạn cũng nên cân nhắc kỹ trước khi mở cửa hàng vì chi phí ban đầu tương đối lớn. Ít nhất bạn sẽ phải trả 6 tháng tiền nhà chưa kể các chi phí startups khác.Kinh doanh giầy dép khó hơn nhiều so với kinh doanh thời trang bởi nó phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm nhận biết mặt hàng, kinh nghiệm đánh giá thị trường, gu thẩm mỹ và quan trọng hơn cả là phải tính được bài toán lợi nhuận.Có nhiều lý do để kinh doanh ngành hàng này khó khăn bởi nếu kinh doanh không khéo, lượng hàng tồn sẽ nhiều hơn lượng hàng bán ra, hơn nữa với sự kén chọn của khách hàng thì đòi hỏi người bán ngoài kinh nghiệm như đã nói ở trên, phải có phong cách riêng của mình (dù là bán online hay offline).– Để kinh doanh mặt hàng da giày, theo mình thì bạn cần phải có nhiều ít kinh nghiệm về chất liệu của sản phẩm. Để làm nên thành phẩm có khá nhiều nguyên vật liệu cấu thành nhưng có lẽ phần chính sẽ là da. Da giả và da thật đều có nhiều loại khác nhau. Nếu là người bán, bạn phải hiểu về da để có thể tư vấn cho khách hàng. Không nhất thiết phải là da thật thì sản phẩm mới bền, “của bền tại người” thì cũng đúng nhưng không chiếm tỷ lệ đúng tuyệt đối, thực sự mình cũng chưa biết diễn tả như thế nào để bạn dễ hiểu nhưng có lẽ khi bắt đầu tham gia vào kinh doanh thì chính những kinh nghiệm tích lũy được khi tham gia giao dịch mua bán sẽ giúp bạn nhanh nhất và nhiều nhất. Đây cũng chính là điều mà mình muốn nói đến phần tiếp theo, đó là chi phí tích luỹ.– Để có kinh nghiệm, bạn không thể học chay mà phải xông pha vào giữa thương trường. Đó là chi phí về tài chính, điều này khá rõ, nếu bạn đã có vốn kiến thức cơ bản về chất liệu (và còn tổng hợp nhiều kiến thức khác nữa), bạn sẽ biết nhập loại hàng nào, và vấn đề hàng tồn sẽ được giải quyết cơ bản. Một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc quản lý bán hàng, quản lý koma.vn Chi phí tiếp theo là chi phí về thời gian (chi phí vô hình). Nếu bạn biết tổng hợp và chọn lọc kiến thức cho chính bản thân mình, bạn sẽ nhanh chóng nhập cuộc với thương trường mà ko bị bỡ ngỡ, có thể chỉ 1 tháng, nếu lâu hơn sẽ khoảng 3 tháng hoặc hơn nữa.– Để kinh doanh lĩnh vực giày dép này, bạn phải cân nhắc để tìm nguồn hàng tốt cả về giá và chất lượng. Đối với giày nữ, thường ở VN size 36,37 là dễ bán nhất, size 35 cũng tạm ổn nhưng size 38 là hay bị tồn lại nhiều. Còn đối với giày nam thì size phổ biến là 40, 41, 42.– Khi nhập hàng bạn phải nên tự mình đi thử từng mẫu để cảm nhận form giày rồi tư vấn cho khách hàng vì mình có biết thì mình mới thuyết phục được người khác.– Nếu được bạn thuyết phục nhà cung cấp hàng cho bạn lấy mổi mẫu 3 size thôi, lấy size xen kẽ để giảm bớt lượng hàng tồn khi bắt đầu kinh doanh.– Gu thẫm mỹ cực kỳ quan trọng vì đôi khi những mẫu mình thích nhưng thị trường lại không chuộng, hoặc đôi khi bạn phải tư vấn cho khách hàng rằng mẫu giày này sẽ hợp với dạng trang phục nào, phối với màu nào.Chúc bạn kinh doanh thành công!Facebook Comments

Top
UA-102234281-1google-site-verification: googleb55aced232bb35f6.html